Những thực phẩm tốt khi tập yoga bạn không thể bỏ qua

8
Nhung-thuc-pham-tot-khi-tap-yoga-ban-khong-the-bo-qua (4)

Thực phẩm tốt khi tập yoga luôn là mối quan tâm hàng đầu của nhiều chị em, nhất là khi Yoga dần trở thành liều thuốc tốt nhất giúp phái đẹp có những phút giây thư giãn thật thoải mái đồng thời rèn luyện sức khỏe tốt cho những chặng đường sắp tới.

Tiếp nối bài trước “Dinh dưỡng trong yoga”,Zuri sẽ giới thiệu đến các bạn những thực phẩm tốt cho người chăm tập yoga.

Tập Yoga nên ăn gì để tốt cho sức khỏe

Mười thực phẩm tốt cho người chăm tập yoga:

Đậu hũ ( đậu phụ):

  • Làm từ sữa đậu, đậu phụ là nguồn cung cấp protein tự nhiên, xây dựng cơ bắp ( tốt cho những người tham gia thể dục thể thao và cho trẻ em đang phát triển).
  • Protein trong đậu phụ còn giúp chăm sóc tốt hơn.
  • Có chứa hàm lượng sắt ( tốt cho máu), canxi ( làm chắc xương), vitamin E.
  • Đồng thời, đậu phụ cũng chứa isoflavone, một chất có thể giúp giảm nguy cơ ung thư như tuyến tiền liệt và ung thư vú.
  • Chất selen trong đậu phụ còn là một chất khoáng có tác dụng đảm bảo hệ thống chống oxy hóa làm việc tốt và bảo vệ bạn tránh ung thư đường ruột.

Các loại rau có lá xanh sẫm:

Rau xanh luôn là nguồn thực phẩm tốt cho chị em khi tập luyện

  • Cải xoăn, rau bina,… là nguồn cung cấp protein, sắt, canxi, chất xơ.
  • Tác dụng kiềm hóa máu.
  • Cung cấp thêm vitamin B ( vitamin B5 giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, tăng cường mức độ hemoglobin,…)
  • Tốt hơn là làm sinh tố để uống hoặc làm salad để ăn sau mỗi buổi tập.

Các loại ngũ cốc:

  • Yến mạch, lúa mì, ngô,… giàu carbohydrate.
  • Chất đường bột trong ngũ cốc có chỉ số đường huyết thấp nhưng lại tốt để bổ sung calo.
  • Trước khi tập yoga từ 1 giờ đến 2 giờ, bạn nên có một bữa ăn nhẹ với ngũ cốc.

Mật ong:

  • Mật ong rất tốt cho việc làm đẹp, hệ tiêu hóa, bên cạnh đó nó còn giúp bạn giảm tình trạng mệt mỏi, căng thẳng.
  • Giúp hệ thống tuần hoàn được cân bằng vì mật ong cũng là một trong những thực phẩm cấp nguồn năng lượng tự nhiên cho cơ thể.
  • Dùng mật ong với nước ấm để lấy lại sự ổn định của hệ thống tuần hoàn, giúp cơ thể bạn khỏe hơn ( sau khi tập yoga một cốc nước vừa đủ giúp bạn tốt hơn).

Củ cải đường:

  • Trong củ cải đường có chứa hàm lượng các Nitrat giúp mở rộng mạch máu, tăng cường máu giúp oxy tới cơ bắp. Đồng thời, các acid lactic ít bị tích tụ trong cơ bắp ( khi các acid lactic tích tụ trong cơ bắp chính là một trong những nguyên nhân gây ra cảm giác nóng trong khi tập luyện yoga).
  • Sau khi tập yoga, bạn có thể ăn củ cải để giảm cảm giác đau và mệt mỏi.

Quả lê:

Nhung-thuc-pham-tot-khi-tap-yoga-ban-khong-the-bo-qua (2)

  • Một trong những loại quả phổ biến và nhận được nhiều yêu thích tại Việt Nam.
  • Một trong những quả được đưa vào danh sách mười thực phẩm tốt cho người chăm tập yoga.
  • Chứa hàm lượng chất xơ khá cao và có giàu fructose và sucrose ( loại đường đơn giúp bạn có thêm năng lượng nhanh chóng).
  • Giúp da bạn khỏe và đẹp hơn.

Quả hồ đào:

  • Chứa nhiều vitamin B như B1 và B6. ( Vitamin B1 giúp giảm nguy cơ đục thủy tinh thể, tốt cho mắt,… và Vitamin B6 giúp cơ thể tránh bị suy nhược,..)
  • Giúp cơ thể chuyển đổi thức ăn thành năng lượng.
  • Chứa chất chống oxy hóa và chất béo không bão hòa đơn ( giúp giảm nguy cơ bệnh tim mạch).

Dưa hấu:

  • Cung cấp hàm lượng nước cao.
  • Nước ép dưa hấu giúp bạn bổ sung lượng nước bị thiếu hụt trong cơ thể khi tập yoga ( uống sau khi tập).

Quả mít:

Nhung-thuc-pham-tot-khi-tap-yoga-ban-khong-the-bo-qua (3)

  • Chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa.
  • Giúp bạn có một sức khỏe bền bỉ, nâng cao sức đề kháng để chống các tại hại từ ngoại cảnh như thời tiết,…
  • Giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh thông thường như ho, cảm lạnh và cúm.
  • Giúp bạn không bỏ lỡ các buổi tập yoga.

Chuối

Nhung-thuc-pham-tot-khi-tap-yoga-ban-khong-the-bo-qua (5)

  • Giàu dưỡng chất carbohydrate. ( một trong ba chất đa lượng cùng protein và chất béo).
  • Ăn chuối chính giúp tiêu hóa tốt, chuyển đổi thành nhiên liệu lúc tập luyện.
  • Giàu Kali ( giảm chứng chuột rút và đổ mồ hôi).
  • Sau mỗi bữa ăn nhẹ, có thể ăn thêm một quả chuối.

Trên đây là danh sách mười loại thực phẩm tốt cho người chăm tập yoga. Bạn có thể linh động thay đổi chúng theo khẩu phần hợp lý cho bản thân. 

Yoga là một bộ môn phát triển toàn diện về thể chất lẫn tinh thần của mỗi người. Hi vọng bạn tìm thấy nhiều điều kỳ diệu khi tập bộ môn yoga và yêu thích những thực phẩm được chú trọng trong dinh dưỡng khi tham gia yoga.Hãy để bản thân bạn “hòa nhập” vào thiên nhiên từ động tác, khí chất đến “thế giới thực phẩm” trong yoga.

Nguồn Zuri.vn