Kiến thức cơ bản về Yoga cho người mới tập

0
kien-thuc-co-ban-ve-yoga-cho-nguoi-moi-bat-dau (4)

Yoga là một trong những bộ môn phổ biến và được rất nhiều người biết đến. Yoga bắt nguồn từ Ấn độ với khoảng hơn 5000 năm lịch sử.

Các bài tập Yoga được xem như một phương pháp tập luyện lâu đời giúp cải thiện tinh thần, thể chất cà cả tâm linh tình cảm của người tập.

kien-thuc-co-ban-ve-yoga-cho-nguoi-moi-bat-dau (5)Yoga đã trở thành một bộ môn phổ biến và được rất nhiều người biết đến

Tập Yoga cũng như tập những môn thể dục thể thao khác, muốn đạt hiệu quả nhanh hay thấy sự tiến bột rõ rệt thì bạn cần phải xây cho mình một bước nền vững chắc nhất là những người tập yoga tại nhà. Sau đây Zuri sẽ hướng dẫn các bạn mới tập Yoga tại nhà bài 1

Đối với việc  mới tập luyện Yoga tại nhà bài 1 yêu cầu người tâp cần phải nắm kỹ những kiến thức cơ bản sau để xây dựng cho mình một kế hoạch tập luyện hiệu quả, đều đặn:

Đối với phụ kiện và trang phục tập:

Phụ kiện và trang phục tập được xem là hai yếu tố quan trọng của bộ môn Yoga. Hãy chuẩn bị cho mình một chiếc thảm tập thật thoải mái vì đây là thứ không thể thiếu của bộ môn này, Thảm tập sẽ giúp bảo vệ bạn trong quá trình tập luyện tránh trầy xước hoặc trơn trượt khi thực hiện các động tác Yoga.

kien-thuc-co-ban-ve-yoga-cho-nguoi-moi-bat-dau (2)

Thảm tập Yoga, phụ kiện cần thiết không thể thiếu trong các bài tập

Bạn cũng cần chuẩn bị trang phục tập thật thoải mái

Ngoài ra bạn cũng cần chuẩn bị trang phục tập thật thoải mái. Hãy sắm cho mình một chiếc quần legging với chất liệu thun lạnh, co giãn 4 chiều, một chiếc áo thun chất liệu thấm hút  vào mùa hè, kết hợp áo jacket để giữ ấm cho mùa đông sẽ giúp bạn luyện tập dễ dàng, dù cho đó có là bài tập với nhiều động tác khó.

kien-thuc-co-ban-ve-yoga-cho-nguoi-moi-bat-dau (1)

Lựa chọn trang phục tập Yoga phù hợp để buổi tập thoải mái hơn

Tìm hiểu trước về Yoga

Việc tìm hiểu trước để trang bị kiến thức trước sẽ là không thừa, nhất là khi bạn mới luyện tập Yoga tại nhà bài 1. Hiện nay việc tiếp cận thông tin về những bộ môn mà mình chưa biết rất dễ dàng, không còn khó khăn như ngày trước. Vì vậy hãy tăng cường sự hiểu biết của mình về Yoga bằng cách tra cứu các tài liệu trên mạng hoăc qua các cuốn sách hướng dẫn về Yoga đã được biên soạn và bày bán phổ biến.

Chọn Phương pháp và loại hình phù hợp

Yoga sở dĩ phổ biến với mọi người bởi những tác dụng to lớn mà nó mang lại: Ngoài những tác dụng như săn chắc cơ thể, rèn luyện sự dẻo dai, tăng cường sức khỏe hay để giảm cân … Yoga còn giúp người tập giải tỏa áp lực, sảng khoái tinh thần sau những giờ làm việc căng thẳng hoặc để bắt đầu một ngày mới.

Chọn phương pháp và loại hình phù hợp

Tùy theo mục đích tập luyện khác nhau mà bạn có thể lựa chọn loại hình Yoga phù hợp cho mình. Hiện nay Yoga được chia thành rất nhiều loại hình như: Yoga dây, Yoga – intriny , Hot Yoga hay Yoga bóng. Xác định mục tiêu bạn mới có thể lựa chọn bài tập và phương pháp tập luyện phù hơp.

kien-thuc-co-ban-ve-yoga-cho-nguoi-moi-bat-dau (3)

Lựa chọn các bài tập Yoga phù hợp để mang lại hiệu quả tốt hơn

Và đừng quên việc tham khảo ý kiến giáo viên để có lời khuyên bổ ích cho việc tập luyện thêm hiệu quả bạn nhé.

Thời gian tập Yoga

Hai thời điểm phù hợp nhất giúp cho việc tập luyện Yoga đạt hiệu quả tối ưu đó chính là sáng sớm và tối muộn. Việc lựa chọn thời gian tập luyện phù hợp sẽ giúp tăng cường hiệu quả của bài tập.

kien-thuc-co-ban-ve-yoga-cho-nguoi-moi-bat-dau (4)

Việc lựa chọn thời gian tập luyện phù hợp sẽ giúp tăng cường hiệu quả của bài tập

Tập vào sáng sớm sẽ giúp cho tâm trí được tỉnh táo mặc dù khi đó các cơ vẫn chưa được đánh thức hoàn toàn, Còn thời điểm tối muộn thì ngược lại, lúc này sau một ngày dài thì tâm trí đã bắt đầu mệt mỏi nhưng các cơ lại đạt được độ dẻo dai phù hợp. tùy vào từng thời điểm mà bạn nên lựa chọn những bài tập Yoga phù hợp.

Lưu ý khởi động

Để một bộ máy hoạt động trơn tru thì bao giờ quá trình khởi động người ta cũng cần kiểm tra kỹ lưỡng. Tập Yoga hay bất kỳ bộ môn nào cũng vậy việc khởi động cơ thể là không thể bỏ qua, trước khi tập các động tác chuyên môn thì khởi động giúp làm nóng cơ thể, giúp các cơ, khớp giản nỡ, tránh các trấn thương không đáng có trong quá trình tập luyện xảy ra.

Trên đây là một số kiến thức cơ bản khi bạn mới tập Yoga tại nhà bài 1. Hãy nắm chắc kiến thức để xây dựng một lộ trình luyện tập khoa học, giúp quá trình tập luyện Yoga của bạn nhanh chóng đạt được hiệu quả tốt.

Nguồn Zuri.vn

LEAVE A REPLY

Viết bình comment
Viết tên ở đây