Chế độ dinh dưỡng giảm cân phù hợp cho người bơi lội

0
che-do-dinh-duong-cho-nguoi-boi-loi

Chế độ dinh dưỡng cho người giảm cân hợp lý khi tập bơi sẽ giúp bạn có được sức khỏe tốt cũng như trọng lượng mong muốn.

Khi trọng lượng vượt quá mức cho phép của bản thân, học bơi sẽ rất khó khăn, vì trọng lượng vượt mức đó vô tình tạo lực cản ở dưới môi trường nước. Tuy nhiên, nếu bạn có trọng lượng vượt mức ở mức vừa phải thì mọi việc có thể dễ dàng hơn.

che-do-dinh-duong-cho-nguoi-boi-loi

Nếu bạn đã có trọng lượng phù hợp với chiều cao của bạn, mà bạn lại muốn tham gia bơi để giảm thì chế độ dinh dưỡng trong bài này, không phù hợp với bạn, nên xem xét lại trước khi áp dụng theo.

Dinh dưỡng giảm cân cho người tập bơi

Dinh dưỡng cho người giảm cân khi tập bơi chia ra làm ba tháng như sau:

Dinh dưỡng cho người giảm cân khi tập bơi ở tháng tập luyện đầu tiên:

Vào tháng tập đầu tiên, với những bài tập căn bản như hít thở, tập nổi, lướt nước,.. và bắt đầu hình dung phần nào về kiểu tập bơi mà bạn mong muốn.

Nếu là tập bơi để giảm cân thì kiểu tập bơi ếch nên là lựa chọn cho bạn. Vì kiểu tập bơi này, được đánh giá là phát huy tốt với người mong muốn giảm cân.

Khi tập kiểu ếch, phần eo, mông, bụng, cơ bắp chân và bắp tay, với tư thế như ếch đã tạo nên một cơ chế vận động xoay chiều vừa cho toàn thân nói riêng và giúp giảm trọng lượng nhanh chóng.

Dinh dưỡng được áp dụng trong tháng này chính là:

Một ngày vẫn đảm bảo ăn đủ ba bữa, vẫn đảm bảo các bữa ăn phụ nếu bạn đã quen. Nhưng nếu có tất cả 3 bữa ăn phụ cho bạn thì hãy giảm xuống còn 1 bữa ăn phụ và không được ăn vặt. Chỉ ăn bữa chính.

Chế độ ăn giảm cân

Thức uống gồm:

Thức uống chế biến từ gừng, chanh và mật ong nên là lựa chọn cho bạn. Trước mỗi lần bơi, bạn có thể uống một lượng vừa phải, vừa ủ ấm cho bạn dưới nước, vừa có tác dụng đốt cháy lượng mỡ thừa trong người bạn chuyển hóa nhanh chóng thành năng lượng khi đang bơi.

Trà gừng là thức uống giảm cân được rất nhiều chuyên gia khuyên dùng

Uống nhiều nước lọc, và nước chế biến từ các loại rau xanh hoặc nha đam ( chỉ cho ít đường, không nhiều đường).

Các loại thức uống từ bưởi kết hợp dưa chuột và chanh cũng có thể là lựa chọn cho bạn.

Điều đặn mỗi ngày từ một đến hai ly.

Lưu ý: Cơ chế mỗi người khác nhau, nên tùy vào cơ địa của bạn mà lựa chọn thức uống phù hợp để tránh bị đau bụng. Tuyệt đối, không dùng nhiều thức uống có cồn, ga, hoặc đường hay được chế biến từ quá nhiều thành phần phức tạp khác, không phải từ thiên nhiên.

Thức ăn nên sử dụng:

Các loại rau xanh, cải thảo ( nên dùng nhiều nếu bạn là nữ, hạn chế dùng xú trắng).

Bạn vẫn được dùng một ít thịt và cá nhưng hạn chế, ví dụ thường ngày bạn ăn được 2 lạng thịt mỗi ngày thì giờ chỉ nên giảm xuống còn 1 lạng.

Thức ăn cho người giảm cân

Trường hợp thấy đói, sau bữa ăn vì dạ dày đã quen với lượng thức ăn nhiều, bạn có thể ăn thêm, nhưng chỉ được phép ăn thức ăn dễ tiêu hóa và mềm, tốt hơn là ăn rau luộc hoặc hấp, rau củ hấp vẫn rất ngon.

Bạn có thể dùng socola để ăn, nhưng không được dùng quá ba viên socola. Vì socola chứa thành phần giúp bạn khỏe hơn, vui hơn có thể tránh được tình trạng hiện tại.

Dinh dưỡng cho người giảm cân khi tập bơi ở tháng tập luyện tiếp theo ( tháng thứ hai):

Với tháng thứ hai này, bạn đã quen dần với khẩu vị từ những ngày khó khăn ở tháng đầu, nên giờ hãy tiếp tục với tinh thần tốt hơn và hà khắc hơn với chính bạn.

Rau củ quả cho người giảm cân

Thay thế các món thịt cá bằng rau củ quả sạch

Vẫn với thức uống như tháng đầu tiên, riêng về đồ ăn thì bạn hãy nói lời tạm biệt với những món thịt cá, đồ cay nóng một cách dứt khoát.

Những viên kẹo socola, thì bạn có thể dùng với hàm lượng tăng cao hơn khoảng 6 viên trong một ngày (nếu bạn thích), mục đích dùng socola ở đây là để an ủi cho vị giác của chính bạn.

Ở tháng thứ hai này, bạn cần dùng nhiều ngũ cốc và tinh bột hơn một chút kết hợp với các loại rau mà bạn có thể dùng được và tuyệt đối không ăn rau sống, chỉ ăn chính.

Dinh dưỡng cho người giảm cân khi tập bơi ở tháng tập luyện tiếp theo ( tháng thứ ba):

Bạn hãy nhìn lại cơ thể bạn sau hai tháng luyện tập, xem đã thay đổi thế nào? Nếu trọng lượng cơ thể bạn đã có sự giảm rõ tối thiểu thì lúc này dinh dưỡng được áp dụng là:

Vẫn với thức uống ở tháng đầu tiên như đa dạng hơn, có thể kèm theo thức uống trái cây ( một ít, không quá đà như nửa ly).

Thức uống trái cây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn trong giai đoạn giảm cân

Đồ ăn có thể ăn thịt, cá nhưng chỉ được cung cấp bằng ⅓ lượng thức ăn rau xanh mà bạn dùng.

Thức ăn cho tháng thứ 3

Bạn có thể thỉnh thoảng ăn vặt những món yêu thích.

Lưu ý: Trong trường hợp, giảm cân nặng như cơ thể lại suy nhược thì phải điều chỉnh ngay lập tức, không được chủ quan, cần đến bác sĩ để khám và xin ý kiến.

Gợi ý dinh dưỡng cho người giảm cân khi tập bơi, là những gợi ý rút ra kết hợp với chế độ tập luyện nghiêm túc có tinh thần trách nhiệm với sức khỏe bản thân. Không nên vì mong mỏi nhất thời mà phá vỡ hay rút ngắn thời gian, vì sẽ nguy hiểm đến sức khỏe.

Với những cá nhân, đến với bơi lội mong muốn tăng cân thì chỉ việc thực hiện đúng dinh dưỡng cho người tập bơi nói chung là được.

Bạn có thể thư giãn nhẹ với vài động tác trên một chiếc thảm sau bữa ăn, chọn mua: “Thảm tập chất lượng”.

 Zuri.vn

LEAVE A REPLY

Viết bình comment
Viết tên ở đây