Bài tập với vòng Yoga cho eo thon gọn hấp dẫn

0
vong-tap-yoga-cho-voc-dang-thon-gon-quyen-ru (6)

Bài tập Yoga với vòng hiện nay được rất bạn lựa chọn làm môn thể dục luyện tập cho bản thân mỗi ngày.

Có rất nhiều bài tập cùng các dụng cụ tập yoga như: thảm tập yoga, dây đai, bóng….tuy nhiên bài viết này sẽ chia sẻ với bạn một dụng cụ tập kèm yoga đó chính là vòng tập yoga.

Ưu điểm của vòng tập yoga là khả năng chịu được lực lên tới 150kg, do đó bạn có thể yên tâm lựa chọn làm dụng cụ luyện tập mỗi ngày. Hôm nay Zuri sẽ cung cấp 5 động tác Yoga Wheel giúp bạn cân bằng được hơi thở và tâm trí, mở rộng lồng ngực cũng như kéo giãn cơ đùi, cơ hông và cơ bụng.

vong-tap-yoga-cho-voc-dang-thon-gon-quyen-ru (1)

Tập yoga với vòng tập giúp bạn cân bằng hơi thở, tâm trí và có vóc dáng như ý

Utthita Parsvakonasana – Tư thế góc nghiêng

Động tác 1: Đầu tiên bạn hãy đứng thẳng người trên thảm tập yoga, cơ thể thả lỏng. Sau đó, bước bàn chân phải sang phía bên phải 1 khoảng từ 1 đến 1,2m.

Động tác 2: Bàn chân trái xoay một góc 45 độ, tiếp đó xoay bàn chân phải một góc vuông 90 độ sao cho phần giữa của bàn chân trái được thẳng hàng với gót chân phải.

Động tác 3: Bạn hít vào 1 hơi sâu cùng với đầu gối phải cong lên cho đến khi độ cong của đầu gối thẳng hàng với mắt cá chân bên phải.

Động tác 4: Xoay người về bên phải, lòng bàn tay phải đặt lên sàn. Đồng thời thở ra.

Động tác 5: Duỗi thẳng chân trái đặt lên vòng tập. Tay trái duỗi thẳng cao lên khỏi đầu, quay đầu nhìn lên phía trần nhà. Giữ cho xương sống được thẳng cũng như thư giãn cổ. Giữ nguyên tư thế trong khoảng 10 đến 20 giây

Tư thế góc nghiêng nếu được luyện tập thường xuyên sẽ giúp bạn tăng được độ dẻo của chân, bắp đùi và mắt cá chân. Dọc hai bên hông, đặc biệt là hai bên thắt lưng và bộ xương sườn sẽ được duỗi mạnh.

vong-tap-yoga-cho-voc-dang-thon-gon-quyen-ru (2)

Giữ nguyên tư thế trong khoảng 10 đến 20 giây

Padmasana – Tư thế vòi sen

Động tác 1: Chuẩn bị sẵn một vòng tập Yoga. Tư thế ngồi dưới sàn, hai chân duỗi thẳng trước mặt, để chân phải đặt lên đùi trái nhưng chân trái chạm sàn.

Động tác 2: Chân trái làm tương tự. Tiếp đó, kéo bàn chân trái đưa lên trên chân phải. Từ từ đưa bàn chân trái lên bắp đùi phía trong của chân phải. Hai bàn tay để trước ngữ, đan chắp vào nhau. Yêu cầu lưng thẳng và dựa vào vòng.

Quá trình tập luyện bạn nên để cơ thể thư giãn, tập trung vào hơi thở. Tư thế padmasana sẽ giúp bụng cũng như các cơ quan sinh sản được kích thích và thư giãn hoạt động.

vong-tap-yoga-cho-voc-dang-thon-gon-quyen-ru (3)

Tư thế tòa sen

Eka Pada bakasana – Tư thế quạ bay

Động tác 1: Cơ thể đứng thẳng trên thảm, thả lỏng. Đưa chân sang ngang, rộng bằng vai.

Động tác 2: Người cúi từ từ về phía trước. Cho hai tay chống xuống sàn với lòng bàn tay chạm xuống thảm.

Động tác 3: Từ từ hít một hơi sâu, nhón cao gót chân cùng lúc đẩy hông và mông hướg về phía sàn. Hai khuỷu tay nhẹ nhàng gập bám vào vòng sao cho phần thân trên hướng lên.

Động tác 4: Giữ cơ thể ổn định, nhịp thở đều đặn. Sau đó, phần chân phải đang co lại từ từ duỗi dài chạm vào vòng. Toàn bộ phần thân được kéo căng. Giữ thăng bằng trong 3 đến 5 nhịp thở.

Tư thế quạ bay sẽ giúp bạn có được sự tập trung, loại bỏ những căng thẳng trong suy nghĩ. Ngoài ra khi tập luyện từ thế quạ bay sẽ giúp cơ thể bạn được làm mới một nguồn năng lượng từ phía trong.

vong-tap-yoga-cho-voc-dang-thon-gon-quyen-ru (4)

Tư thế quạ bay

Eka Pāda Rājakapotāsana I – Tư thế bồ câu một chân

Động tác 1: Để bản thân ngồi trên một tấm thảm, cơ thể thả lỏng, giữ lưng thẳng. Ngồi theo tư thế hoa sen trong yoga.

Động tác 2: Cho 2 tay chống hai bên hông, từ từ giữ cho chân phải nằm ngang trước mặt.

Động tác 3: Dần dần hạ phần hông xuống dưới sàn nhà, cùng lúc cho phần người Đây là một động tác yoga cùng vòng tập giúp vai và ngực của cơ thể được mở ra, các cơ quan của bụng cũng sẽ được kích thích hoạt động.Tư thế bồ câu một chân.

vong-tap-yoga-cho-voc-dang-thon-gon-quyen-ru (5)

Tư thế bồ câu một chân

Uttana Shishosana – Tư thế cún nguẩy đuôi

Động tác 1: Cơ thể được quỳ thẳng người trên thảm tập, giữ hơi thở luôn ở mức ổn định.

Động tác 2: Từ từ cúi người sao cho vuông góc với mặt sàn. Hai tay cùng lúc chắp vào nhau và đưa vươn ra phía trước, đặt hai tay lên vòng tập. Lưng giữ thẳng.

Động tác 3: Giữ nguyên tư thế trong vòng 30 giây sau đó quay trở lại tư thế ban đầu. Lưu ý bụng và mắt phải thư giãn trong quá trình luyện tập. Nếu thường xuyên luyện tập tư thế Uttana Shishosana sẽ giúp bạn có được vùng mông và chân săn chắc. Ngoài ra còn cải thiện được chứng đau lưng.Tư thế cún nguẩy đuôi.

vong-tap-yoga-cho-voc-dang-thon-gon-quyen-ru (6)

Tư thế cún nguẩy đuôi

Bài viết đã gợi ý cho bạn 5 động tác tập yoga cùng vòng tập từ cơ bản đến nâng cao. Để bản thân nâng cao sức khỏe cũng nhưng giảm căng thẳng, cho cơ thể luôn tràn đầy sức sống mỗi ngày các bạn hãy thường xuyên luyện tập các động tác Yoga Wheel nhé.

Zuri.vn

LEAVE A REPLY

Viết bình comment
Viết tên ở đây